Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ văn phòng ảo

Văn phòng ảo là một hình thức chia sẻ một không gian làm việc chung cho nhiều doanh nghiệp. Chỉ với một mức phí rất thấp bỏ ra hàng tháng, bạn có thể sử dụng địa chỉ để đặt công ty và được cung cấp đầy đủ các tiện ích của một văn phòng hiện đại thực sự. Và tất nhiên, với mỗi gói cước và mức phí khác nhau, những tiện ích cũng sẽ được thay đổi, bạn có thể xem xét và lựa chọn cho mình gói phù hợp với nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp mình nhất.
Để thực sự hiểu rõ về văn phòng ảo, Sharespace nêu ra các ưu và nhược điểm để doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn loại hình dịch vụ phổ biến này.

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí: Chỉ với 600 nghìn đồng/tháng, bạn có thể đặt địa chỉ kinh doanh tại khu trung tâm TPHCM. Địa chỉ đẹp giúp nâng cao hình ảnh và uy tín công ty trong mắt đối tác, thuận tiện di chuyển khi đối tác đến giao dịch với doanh nghiệp.
  • Sử dụng các tiện ích có sẵn trong gói dịch vụ: khu vực tiếp khách, lễ tân, thư tín, trà, cà phê, nước uống,…
  • Sử dụng các dịch vụ đi kèm với mức phí ưu đãi dành riêng cho khách hàng thuê văn phòng ảo như in ấn giá rẻ, dịch vụ hướng dẫn thủ tục pháp lý, dịch vụ chuyển tiếp thư tín nhanh, …
  • Tiết kiệm thời gian xây dựng và quản lý văn phòng, đặc biệt các vấn đề về chi phí như phí quản lý, phí nhân viên, phí khấu hao,… Đây là bài toán luôn được các doanh nghiệp cất nhắc mỗi khi lựa chọn dịch vụ thuê văn phòng.

Nhược điểm:

  • Mặc dù rất được ưa chuộng và phổ biến ở nước ngoài, tuy nhiên khi tới Việt Nam, hình thức văn phòng ảo chưa có được niềm tin của khách hàng. Hiện nay, khi quyết định làm việc và hợp tác với một công ty nào đó, đa số doanh nghiệp sẽ dựa vào mức độ phát triển và độ “hoành tráng” của công ty đó trước tiên. Khi nghe tới hình thức văn phòng “ảo”, doanh nghiệp cảm thấy rất ái ngại và quy chụp tới việc sử dụng văn phòng ảo là hình thức làm việc mơ hồ, không đáng tin. Tuy nhiên, việc sử dụng văn phòng ảo đã được luật Việt Nam công nhận, vì thế doanh nghiệp nên xác định rõ về loại hình dịch vụ này, để tránh dẫn đến những hiểu lầm không đáng có gây ảnh hưởng đến uy tín sau này.
  • Văn phòng ảo không có chỗ ngồi làm việc cố định. Đối với những công ty có lượng khách hàng tới văn phòng thường xuyên, bạn sẽ có thể đáp ứng nhu cầu này. Đôi khi khách hàng không hẹn trước khi lên văn phòng, doanh nghiệp dễ rơi vào trạng thái bị động. Sharespace có nhiều góc dịch vụ để doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn, bao gồm dịch vụ chỗ ngồi và phòng họp với giá phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Đối với các doanh nghiệp/ tư nhân mới bắt đầu bước chân vào thị trường kinh doanh, trong môi trường cạnh tranh đầy cam go, khắc nghiệt này, họ buộc phải cắt giảm nhiều chi phí để có thể thu lợi nhuận và tiếp tục hoạt động công ty của mình. Vì vậy, phương án thuê văn phòng ảo giúp họ không còn băn khoăn về việc đầu tư vốn của mình nữa. Họ không còn cần phải bỏ ra một số tiền khủng để thuê văn phòng dài hạn trong một thành phố xa hoa như Sài Gòn, các doanh nghiệp/ tư nhân vẫn có thể thuê văn phòng ảo với cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, phục vụ cho nhu cầu làm việc của mọi người. Cho nên đây được xem như là một giải pháp tuyệt vời giúp các công ty tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty Mesenger