#sharespace. So với những kênh truyền thống như Email, mạng xã hội nội bộ đang cho thấy ưu thế khi góp phần làm tăng hiệu quả truyền thông lên đến đến 200%.
Mạng xã hội cho doanh nghiệp không còn là một thuật ngữ quá xa lạ khi nhắc đến một kênh truyền thông chính thức dành cho tổ chức. So với những kênh truyền thông nội bộ truyền thống, mạng xã hội nội bộ đang dần chiếm ưu thế và trở nên phổ biến hơn trong doanh nghiệp Việt.
Tầm quan trọng của mạng xã hội cho doanh nghiệp #sharespace.
Có rất nhiều kênh truyền thông nội bộ được doanh nghiệp lựa chọn để tích hợp vào quá trình truyền tải thông tin như Email, Radio,…và mạng xã hội cho doanh nghiệp chính là một trong số đó. Đây là công cụ kết nối, đóng vai trò là điểm chạm để nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp.
Kết quả tích cực từ những doanh nghiệp có sử dụng mạng xã hội nội bộ cho thấy, việc sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp góp phần làm tăng hiệu quả truyền thông nội bộ lên đến đến 200%, đồng thời số lượt tương tác của nhân viên cũng tăng lên 30% so với trước đó.
Nhìn chung, ứng dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích như:
• Duy trì và nâng cao tính liên kết của công việc, nhân viên #sharespace
Là cầu nối chung gắn kết mọi hoạt động trao đổi và giao tiếp trong tổ chức, mạng xã hội nội bộ góp phần rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên, tạo thành một thể thống nhất, giúp cho quá trình truyền thông diễn ra nhanh chóng, tiếp cận đến đúng đối tượng và thể hiện đúng tinh thần thông điệp nhất.
• Thúc đẩy năng suất lao động cho đội ngũ
Sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp giúp luồng thông tin, dữ liệu được lưu trữ và hệ thống hoá trên một nền tảng chung duy nhất, nhân viên có thể tìm kiếm và cập nhật một cách nhanh chóng chỉ với vài cú nhấp chuột.
• Truyền tải thông điệp tới cán bộ nhân viên tức thời, chính xác
Đảm bảo việc truy cập và kết nối mọi lúc mọi nơi, đội ngũ nhân viên có thể dễ dàng nhận thông tin một cách tức thì với giao diện trực quan, dễ tương tác, đảm bảo cho quá trình giao tiếp và trao đổi công việc diễn ra một cách liền mạch, mượt mà.
• Xây dựng, hoàn thiện và củng cố văn hóa doanh nghiệp
Mạng xã hội cho doanh nghiệp là công cụ truyền thông hiệu quả, nơi bộ phận nhân sự có thể triển khai các hoạt động gắn kết nối bộ, lan toả văn hoá doanh nghiệp và tạo lập thói quen tương tác cho mọi thành viên trong tổ chức.
• Tiết kiệm chi phí truyền thông so với cách thức truyền thống
Thay vì phải tiêu tốn nhiều chi phí cho việc in ấn văn bản, tài liệu như trước đây, triển khai trực tuyến trên kênh mạng xã hội cho doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ tiết kiệm ngân sách, chủ động chỉ sửa và xét duyệt mà không sợ thất lạc dữ liệu.
Sưu tầm