Vệ sinh nơi làm việc đúng cách

lau-don-ban-lam-viec

Một ngày, chúng ta dành ra hơn một phần ba thời gian để làm việc ở công ty. Do đó, việc giữ gìn vệ sinh chung tại nơi làm việc là vô cùng cần thiết và quan trọng. Một văn phòng sạch sẽ, thoáng mát không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho tất cả nhân viên. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách vệ sinh nơi công sở khoa học và hợp lý nhất.

Nội quy giữ vệ sinh văn phòng cho nhân viên

Đối với các cơ quan, doanh nghiệp, việc duy trì một môi trường làm việc sạch sẽ, thoáng mát luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc thuê dịch vụ làm vệ sinh, công ty bạn cũng cần có những quy định riêng để giữ gìn vệ sinh cho không gian làm việc. Việc đưa ra những quy định này không chỉ giúp văn phòng bạn luôn gọn gàng, ngăn nắp, mà còn giúp mọi người có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh nơi công sở.

giu-ve-sinh-chung-noi-lam-viec
Giữ vệ sinh chung nơi làm việc

Một số nội quy bạn có thể áp dụng cho văn phòng mình như:

  • Tất cả nhân viên không được ăn uống tại khu vực văn phòng trong giờ làm, trừ giờ ăn trưa theo quy định của công ty.
  • Tránh làm đổ nước hay thức ăn ra bàn hay sàn. Nếu gặp phải trường hợp này phải lập tức lau dọn ngay.
  • Thùng rác trong khu vực làm việc chỉ dùng để đựng giấy và các loại rác văn phòng. Đặc biệt là không chứa thức ăn thừa vì chúng sẽ bốc mùi gây ảnh hưởng đến môi trường làm việc.
  • Nhân viên phải chú ý sắp xếp, bảo quản các vật dụng văn phòng gọn gàng và đúng vị trí sau khi đã sử dụng xong.
  • Tránh để các vật dụng cá nhân bừa bộn làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.
  • Toàn bộ nhân viên phải có ý thức vệ sinh chung ở công ty.

Những nguyên tắc làm sạch bạn cần biết

Trong quá trình làm sạch, có một số nguyên tắc mà bạn cần áp dụng. Cụ thể:

  • Làm sạch từ trên cao xuống dưới thấp.
  • Làm sạch từ xa tới gần và thường bắt đầu từ vị trí xa cửa nhất.
  • Làm sạch nơi sạch trước, chỗ bẩn sau.
  • Dụng cụ vệ sinh cho chỗ sạch phải dùng riêng với chỗ bẩn. Ví dụ như khăn lau cốc chén phải dùng riêng với khăn lau bàn.
  • Làm sạch riêng từng khu vực.
lau-don-ban-lam-viec
Những nguyên tắc và quy trình làm sạch văn phòng

Quy trình làm sạch văn phòng

Vệ sinh văn phòng cũng cần có một quy trình và thứ tự nhất định như bất kỳ công việc nào. Nếu như không làm đúng bước này, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian trong quá trình làm vệ sinh. Sharespace xin chia sẻ với bạn các bước cụ thể cho một quy trình làm vệ sinh văn phòng thật hợp lý.

  • Bước 1: Xử lý vết bẩn trên cao

Kiểm tra và xử lý tất cả các vết bẩn trên cao. Bạn phải nhớ vệ sinh những khu vực này để tránh bụi bẩn từ trên cao rơi xuống, đồng thời, cũng tạo cho văn phòng môi trường làm việc trong lành. Trong quá trình lau dọn, nên nên thao tác nhanh tay, dứt khoát để tránh bụi bẩn bay khắp phòng, gây khó khăn cho quá trình dọn dẹp.

nguyen-tac-va-quy-trinh-lam-sach-van-phong
Lau dọn bàn làm việc
  • Bước 2: Làm sạch bàn ghế, vách ngăn và sàn nhà

Sau khi đã xử lý những vết bẩn trên cao, bạn nên làm sạch bàn ghế, vách ngăn và sàn nhà. Việc làm sạch từ xa đến gần sẽ giúp bạn không lo bị bỏ sót những vị trí khuất tầm mắt. Khi vệ sinh bàn ghế, vách ngăn hay sàn nhà, bạn nên bắt đầu ở phần sạch trước và vệ sinh những nơi bẩn sau. Bạn cũng cần lau dọn thật cẩn thận, tỉ mỉ để tránh bụi bẩn còn sót lại.

  • Bước 3: Vệ sinh các sọt rác

Như đã nói ở trên, sọt rác trong văn phòng chỉ nên đựng giấy và các loại rác văn phòng. Thức ăn thừa hay những loại rác khác cần để riêng ở một khu vực khác để tránh gây mùi khó chịu, ảnh hưởng đến không gian làm việc chung. Đồng thời, sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi thu dọn rác và thay bao rác mới.

  • Bước 4: Vệ sinh ly uống nước và bình nước

Khu vực dùng để pha chế cà phê hay trà là nơi rất dễ bẩn vì trong quá trình này, các loại nước rất dễ rơi vãi xung quanh. Các vết bẩn do đồ uống nếu để lâu sẽ rất khó vệ sinh. Do đó, bạn nên vệ sinh ly tách cũng như bình đựng nước thường xuyên. 

  • Bước 5: Sử dụng sáp thơm để tạo cảm giác dễ chịu trong văn phòng

Sáp thơm không chỉ giúp khử mùi hôi, ẩm mốc mà còn có tác dụng mang đến hương thơm, giúp tinh thần bạn nhẹ nhàng và thư giãn hơn. Bạn chỉ nên chọn những loại sáp có hương thơm phảng phất, dịu nhẹ, tránh những mùi hương nồng gây bí bách, khó chịu. Và để phát huy tối đa hiệu quả của sáp, tốt nhất bạn nên thay đổi mùi hương sau vài lần sử dụng.

van-phong-chia-se-hcm
Văn phòng Sharespace giúp bạn làm việc hiệu quả

Văn phòng làm việc có ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng và hiệu quả công việc của bạn. Do vậy, một văn phòng thoáng mát, sạch sẽ là điều mà bất kỳ nhân viên nào cũng mong muốn. Đồng thời, một văn phòng mới, khang trang sẽ luôn mang đến cảm giác tích cực, cùng năng lượng tràn đầy cho tất cả mọi người.

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một văn phòng làm việc mới với mức giá phải chăng thì văn phòng chia sẻ của Sharespace chắc chắn là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Với trang thiết bị hiện đại, văn phòng được thiết kế và xây dựng theo chuẩn quốc tế, bạn sẽ có những giờ phút làm việc thật hiệu quả và thoải mái tại đây. Liên hệ số hotline 07.0833.1979 để được tư vấn về những dịch vụ của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Liên hệ Tư vấn Văn phòng Công ty Mesenger